Thứ Ba, 10 tháng 9, 2019

7 Bài học design biểu tượng từ các nhãn hiệu nổi tiếng

logo được coi là khuôn mặt đại diện giúp brand gắn kết cùng người mua và mở ra những cơ hội hãi doanh thu hút. Làm thế nào để vẽ được 1 biểu tượng nổi bật và hiệu quả? Dưới đây là 7 bài học thiết kế logo từ các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới mà người chơi có thể tham khảo và áp dụng trong dự án của mình.

biểu tượng có khả năng biến đổi linh hoạt

Mỗi brand không những có 1 mẫu biểu tượng cố định nhưng có thể chuyển đổi biểu tượng thành những bạn dạng khác nhau, tùy thuộc vào thời điểm, mục đích và môi trường phun, miễn chỉ cần thuân theo 1 tiêu chuẩn hoặc lý lẽ nhất định nào như thế.
điều đó xảy ra cùng Adidas khi thương hiệu này phun đồng thời 2 biểu tượng dưới đây cùng hình ảnh 3 sọc song song đặc trưng dễ phân biệt nhất và không lẫn được với bất kỳ thương hiệu nào khác. thiết kế logo doanh nghiệp

Không nhất thiết phải mang nghĩa đen

biểu tượng rõ ràng là bộ mặt thay mặt biếu cả 1 nhãn hiệu, tuy vậy không có bất cứ phương pháp nào điều khoản chúng phải bộc lộ được image của vật phẩm mà game thủ đang khiếp sợ doanh hay phải thể hiện được game thủ đang cung cấp cống phẩm, dịch vụ gì.
biểu tượng Swoosh tương tự như dấu ngoắc phẩy nhiều người biết đến của nhãn hiệu Nike chính là ví dụ điển hình tặng bài học này. Dù không hề khiến bạn liên tưởng tới 1 đôi giày hay bộ đồ thể thao nào, nhưng nó vẫn biến thành 1 trong những logo dễ nhận biết nhất địa cầu và đồng hành cùng sự to mạnh của Nike trong suốt hàng chục năm qua.

Sự tinh tế ẩn chứa chính là nguyên tố thành công

logo của công ty chuyển phát nhiều người biết đến trái đất Fedex Express là ví dụ điển hình cho sự đơn giản nhưng mà vẫn tuyệt hảo, song không phải ai cũng nhận ra biểu tượng mũi tên nằm giữa chữ E và X thay mặt tặng tốc độ, sự rõ ràng và chính xác của thương hiệu.
Công chúng thường có khuynh hướng yêu thích mỗi khi mày mò ra được kín ẩn chứa trong logo do có cảm giác như là mình vừa thu nạp thêm 1 kiến thức tươi. Do vậy, hãy thử nghĩ ra những ý nghĩ đó sáng tạo độc đáo ẩn chứa thông điệp nhưng mà nhãn hiệu bạn muốn truyền tải đặt gây tuyệt vời mạnh hơn với khách hàng. thiết kế bao bì đẹp

biểu tượng mang đẳng cấp chữ ký tăng cảm giác độc quyền

khi logo dễ gây tuyệt hảo về mặt thị giác thì chữ viết cũng là khí cụ tác dụng để design biểu tượng. Một logo mang tên brand cùng phong cách chữ ký không những ghi dấu tên tuổi trong tâm trí khách hàng nhưng còn làm tăng cảm giác độc quyền của brand. Coca Cola hay Disney chính là những “ông lớn” thành công cùng kiểu logo này.

sử dụng màu sắc thích hợp

Màu sắc là nhân tố cần thiết gắn liền với nhận diện nhãn hiệu và là khí cụ đặt ghi dấu ấn về game thủ trong suy nghĩ của người mua. Game thủ cần lựa chọn màu sắc thích hợp với đẳng cấp brand và đủ sức truyền tải thông điệp mà bạn muốn gửi gắm.
Hãng món ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ McDonald’s đã sử dụng màu đỏ và và tiến thưởng trên logo của mình bởi vì đây là 2 màu sắc kích thích vị giác, tăng cảm giác thèm ăn, đồng thời đem lại năng lượng và hấp dẫn sự để ý của người tiêu dùng.

chọn lựa biểu tượng thay mặt cho nhãn hiệu

gần giống như màu sắc, việc chọn lựa biểu tượng đặt đặt lên logo vô cùng quan trọng vì chúng đại diện biếu image nhãn hiệu cũng như tuyên ngôn cá tính, đẳng cấp của bạn. Hãy nhìn vào hình ảnh dưới đây đặt thấy cách nhưng mà NBC – công ty chuyên về mạng lưới phát thanh và truyền hình thương mại Mỹ – sản xuất biểu tượng con công trên biểu tượng với hàm ý NBC tự hào về những gì nhưng mà họ đang phát sóng.

để ý tới tuổi thọ logo

logo là hình ảnh sẽ gắn liền với tên tuổi của một brand suốt từ khi xây dựng tới mãi về sau và đồng hành cùng sự thành bại của nhãn hiệu đó. Việc thay đổi mẫu logo có thể khiến khách hàng không nhận ra người chơi hoặc nhầm lẫn game thủ với những brand khác.
vì vậy, hãy cân nhắc lúc đưa ra ý tưởng lên ý tưởng biểu tượng và chắc chắn rằng dù có trải qua 10 năm, 20 năm hay nhiều hơn thế, game thủ vẫn cảm thấy hài lòng và tự hào về nó. Hoặc chí ít, mẫu logo của game thủ cũng cần phải mang ý tưởng rõ ràng để có thể cải tiến trong tương lai dựa trên nền tảng biểu tượng cũ như là ví dụ của thương hiệu Apple hoặc Yahoo dưới đây.
Những brand nổi tiếng trên trái đất luôn là tấm gương sáng để chúng ta học tập và áp dụng vào thực tiễn. Việc rút ra những bài học chi tiết sẽ giúp người chơi phân tích và có sự chuẩn bị tốt hơn tặng dự án của mình. Còn rất giàu điều mà brasol có thể chia sẻ cùng người chơi từ những khiếp sợ nghiệm phác thảo qua hơn 3000 dự án từng thực hiện. Do vậy, hãy liên hệ ngay cùng chúng tôi đặt được cung cấp không tính phí và san sẻ công việc với bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét